Viêm khớp vai sẽ được xoa dịu nếu thực hiện 7 bài tập này!

Viêm khớp vai sẽ được xoa dịu nếu thực hiện 7 BÀI TẬP này!

Viêm khớp vai là bệnh lý dẫn đến viêm, đau và cứng khớp. Viêm quanh khớp vai bệnh học có triệu chứng rất rõ ràng. Những người bị bệnh này rất khó di chuyển cánh tay. Vì vậy, với 7 bài tập này, Hanvit hi vọng có thể giúp bạn xoa dịu cơn viêm khớp vai bệnh học này. Cũng như, tư vấn các phương pháp điều trị có thể giúp giảm các triệu chứng viêm ổ khớp vai, bao gồm đau và sưng.

Viêm quanh khớp vai chữa thế nào? Đối với vùng vai, xương có thể gặp những bệnh lý như: Viêm khớp vai dạng thấp (RA), thoái hóa vai, viêm sau chấn thương, hoại tử vô mạch, rách dây chèn khớp vai. Trong bài viết này, Hanvit đề cập đến 7 phương pháp giảm viêm khớp vai cơ bản, dễ áp dụng nhất. Các trường hợp viêm khớp vai gáy, viêm khớp vai thể đông cứng vẫn có thể áp dụng cách này hiệu quả.

Viêm khớp vai sẽ được xoa dịu nếu thực hiện 7 BÀI TẬP này!
Viêm khớp vai sẽ được xoa dịu nếu thực hiện 7 BÀI TẬP này!

7 bài tập xoa dịu cơn đau cho người bị viêm khớp vai

1. Nâng vai

Nâng cao vai là phương pháp cải thiện phạm vi chuyển động của khớp vai. Bài tập này cần được tập luyện thường xuyên mỗi ngày.

Cách tập:

Nằm ngửa người, giữ một cây gậy – dang hai tay rộng ngang vai., giữ chúng rộng ngang vai. Đặt gậy ngang đùi, từ từ nâng gậy lên ngực -> qua đầu -> chạm sát sàn nhà. Thực hiện ngược lại từ trên xuống đùi. Cứ như vậy, 10 lần lặp lại mỗi ngày.

2. Xoay vai

Phương pháp này có thể dùng một trái bóng hoặc một cây gậy.

Cách thực hiện: Nằm ngửa người, tay giữ gậy, dãn tay cầm ngang vai. Uốn cong khuỷu tay và giữ gậy ở phía trên ngực. Từ từ di chuyển gậy sang trái cho đến khi tay chạm sàn rồi trở lại trạng thái bắt đầu. Lặp lại ở bên phải của cơ thể. Cứ vậy 10 lần lặp lại mỗi ngày.

3. Bài tập con lắc

Đây là bài tập giúp giảm đau và thư giãn cơ vai. 

Cách thực hiện: Cúi người về phía trước, đặt một tay lên ghế hoặc lan can nhằm giữ thăng bằng. Tay còn lại thả lỏng hướng xuống dưới sàn. Nhẹ nhàng chuyển động tay xoay vòng tròn liên tục 30 lần/ 1 lần tập.

4. Xoay xương bả vai

Bài tập này không cần dùng gậy. Bạn chỉ cần đứng thẳng người, đưa hai tay chéo nhau, giữ lấy hai vai trong 5 giây. Nhẹ nhàng bóp hai xương bả vai hướng vào nhau và giữ trong 5 giây. Tiếp tục kéo bả vai hướng xuống dưới và giữ trong 5 giây. Viêm quanh khớp vai bác sĩ nội trú khuyên bạn hãy lặp lại chu kỳ này  10 lần.

5. Ấn tay lên cửa sổ:

Đây là bài tập trao dồi sức mạnh cho cơ vai của bạn. Để thực hiện bài tập này, nơi bạn ở cần có một cửa sổ vừa đủ tầm ngang hông.

Cách thực hiện là: Đứng trước cửa sổ, uốn cong khuỷu tay thành góc vuông. Ấn bàn tay lên cạnh cửa sổ sao cho hướng ngón tay cái lên trần nhà. Đứng ở một ô cửa và uốn cong một khuỷu tay thành một góc vuông dựa vào cạnh cửa với ngón cái trên bàn tay đó hướng lên trần nhà. Hãy giữ trạng thái này trong 5 giây. Lặp lại 10 lần mỗi bên.

6. Dựa vào cửa sổ cũng giúp giảm viêm khớp vai hiệu quả

Đây là bài tập giảm nguy cơ viêm khớp với việc tăng sức đề kháng cho khớp tay.

Cách thực hiện: Đứng trước khung cửa sổ, giơ cả hai tay lên trên đầu, từ từ vịn một tay ở khung cửa. Nhẹ nhàng cúi người về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái – sau đó giữ im trong vòng 30 giây. Hãy lặp lại nó 3 lần.

7. Bài tập dây vòng lưng

Để tập được phương pháp này, bạn cần một dây tập thể dục.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, vòng dây qua sau lưng, 2 tay cầm lấy 2 đầu dây. Uống cong 2 khủy tay vào để ép hai xương bả vai lại gần với nhau và thư giãn trong 5 giây. Hãy thực hiện 10 vòng lặp/ 1 lần tập.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hanvit hy vọng – với 7 phương pháp này, bạn sẽ đẩy lùi được chứng viêm khớp vai và nâng cao sự dẻo dai của đôi vai hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.485.412