7 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hữu ích nhất cho gia đình bạn!

7 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hữu ích nhất cho gia đình bạn!

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không thể tập trung cao độ, làm việc không đạt hiệu suất cao hay có vấn đề về trí nhớ thì nên bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ dưới đây:

7 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hữu ích nhất cho gia đình bạn!
7 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hữu ích nhất cho gia đình bạn!

7 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

1. Cá – nguồn thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hàng đầu

Cá là nguồn thức ăn tăng cường trí nhớ hàng đầu, giàu các chất dinh dưỡng cho não bộ.

Cá có chứa các chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3.

Thực phẩm cải thiện trí nhớ có chứa thành phần Omega 3 nhiều nhất phải kể đến là cá hồi. Cá hồi được xem là rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì các chức năng của bộ não. 

Ngoài ra, Omega 3 còn có nhiều trong các loại cá như; cá basa, trích, thu, cá ngừ. Do đó, muốn tăng cường trí nhớ tối đa, bạn nên ăn cá ba lần trong một tuần và bổ sung thêm dầu cá Omega 3 có chất lượng tốt để tăng sức khỏe não bộ, tim mạch, thị giác.

2. Trứng

Trứng là thực phẩm tăng trí nhớ có chứa hàm lượng cao protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B.

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa Choline là chất có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. 

Đây cũng là chất giúp hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

3. Thực phẩm tăng trí nhớ chứa nhiều kẽm

Kẽm cũng có liên quan đến trí nhớ và là một trong những chất có trong các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ như thịt, cá, hải sản, đặc biệt có nhiều trong con hàu.

Nếu thiếu kẽm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho trí nhớ của chúng ta. Cho nên hãy bổ sung những thức ăn tăng trí nhớ có chứa kẽm.

4. Rau xanh

Rau xanh là thức ăn cần được bổ sung nhất vào thực đơn tăng cường trí nhớ. Bởi chúng có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp cho sự minh mẫn.

Rau xanh cũng chứa nhiều axit folic, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Các loại thực phẩm tăng trí nhớ như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và acid folic. 

Những chất này được biết rất cần thiết để não giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer.

Ăn gì tăng trí nhớ?
Ăn gì tăng trí nhớ?

5. Trái cây tươi

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi…

 Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả (cam, quýt…)… rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

6. Ngũ cốc

Ngũ cốc như gạo nâu, yến mạch và các loại ngũ cốc khác được là loại thực phẩm tăng cường trí nhớ.

7. Vitamin B1:

Vitamin B1 có nhiều trong cơm , các loại đậu, đỗ, vừng, lạc, lòng đỏ trứng, thịt lợn, bò.

Những loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ này làm tăng lượng máu cung cấp ôxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt.

Lời khuyên: Nếu bạn vẫn còn băng khoăng về những câu hỏi “ăn gì tăng trí nhớ”, “thực phẩm gì bổ sung trí nhớ”, …. hãy nhận sự tư vấn miễn phí của phòng khám Hanvit để có đáp án chi tiết nhất nhé!

0967.485.412